Nước làm mát động cơ – Nơi tài xế Việt hay mắc lỗi!

Dùng nước lọc để thay thế dung dịch nước mát chuyên dụng sẽ khiến hệ thống làm mát nhanh xuống cấp.

Nước mát giúp giảm nhiệt động cơ tránh những tác động xấu như bó máy, đặc biệt vào thời tiết mùa hè nóng nực. Dưới đây là những thông tin tài xế Việt thường không quan tâm và hay bỏ qua nhưng lại rất hữu ích.

1. Nước làm mát động cơ là nước gì?

nuoc-lam-mat-dong-co-noi-tai-xe-viet-hay-mac-loi

a.Nước trong sinh hoạt bình thường

b.Dung dịch chuyên dụng

2. Két nước làm mát đặt ở đâu?

nuoc-lam-mat-dong-co-noi-tai-xe-viet-hay-mac-loi-1a.Dưới gầm động cơ

b.Phía trước động cơ

3. Bao lâu cần thay nước mát?

nuoc-lam-mat-dong-co-noi-tai-xe-viet-hay-mac-loi-2

a.Sau 1 năm sử dụng

b.Sau 40.000-50.000 km hoặc 2-3 năm sử dụng

c.Không cần thay vì nước mát tuần hoàn kín, không bị mất đi

4. Khi xe báo quá nhiệt cần làm gì?

670px-Stop-an-Engine-from-Overheating-St

a.Mở nắp bình nước và châm thêm nước ngay

b.Đợi động cơ nguội mới châm thêm nước

5. Có thể trộn nước lọc với nước mát được không?

nuoc-lam-mat-dong-co-noi-tai-xe-viet-hay-mac-loi-4

a.Không nên

b.Được, không ảnh hưởng chất lượng

6. Nước làm mát màu càng đậm càng tốt?

nuoc-lam-mat-dong-co-noi-tai-xe-viet-hay-mac-loi-5

a.Đúng

b.Sai

7. Nước mui là gì?

nuoc-lam-mat-dong-co-noi-tai-xe-viet-hay-mac-loi-6

a.Cách gọi khác của nước mát

b.Là nước sinh hoạt được đựng trên mui xe để làm mát

(Nguồn: suutam)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *