Hộp đen ô tô tại Thanh Hóa và xu hướng phát triển

Hộp đen ô tô tại Thanh Hóa là thiết bị giám sát hành trình cần thiết cho ô tô hiện nay. Đây là thiết bị sẽ cho biết nguyên nhân của những sự cố mà xe gặp phải nếu bị tai nạn.

Trước kia, nếu gặp tai nạn giao thông, phần lớn mọi người sẽ đổ lỗi cho tài xế lái xe. Mặc dù có thể do lốp xe bị mòn. Các bộ phận bên trong có thể hỏng móc mà lái xe không tài nào đoán biết trước được. Nhưng cho đến hôm nay, nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông sẽ rõ ràng hơn nhiều. Nhờ vào hình thức viễn thông. Tức các dữ liệu được ghi lại bên trong một thiết bị dạng khối lập phương. Và đó được gọi là Hộp đen ô tô tại Thanh Hóa

Công nghệ phát triển của Hộp đen ô tô tại Thanh Hóa :

Trước kia, nếu gặp tai nạn giao thông, phần lớn mọi người sẽ đổ lỗi cho tài xế lái xe. Mặc dù có thể do lốp xe bị mòn. Các bộ phận bên trong có thể hỏng móc mà lái xe không tài nào đoán biết trước được. Nhưng cho đến hôm nay, nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông sẽ rõ ràng hơn nhiều. Nhờ vào hình thức viễn thông. Tức các dữ liệu được ghi lại bên trong một thiết bị dạng khối lập phương. Và đó được gọi là Hộp đen ô tô tại Thanh Hóa

Vào cuối năm 2014, Chính phủ các nước phương Tây yêu cầu các chủ phương tiện giao thông vận tải đời mới phải lắp Hộp đen ô tô trước khi bắt đầu được tham gia giao thông. Dù các phương tiện này đều đã được trang bị trước đó. Người ta còn có thể gọi thiết bị này là EDR (thiết bị ghi nhận dữ liệu sự kiện). Nó có tác dụng ghi lại tất cả các hoạt động trên phương tiện đã được thiết lập từ trước như:  tốc độ, phanh,  túi khí, số dây đai an toàn dược dùng…

Do đó, ta có thể cảm nhận rằng việc sử dụng hình thức viễn thôngHộp đen ô tô tại Thanh Hóa đang là một xu thế phát triển trong giao thông. Trong tương lai không xa, với Công nghệ 4.0, chúng ta sẽ thấy những chiếc xe tự lái. Và nếu điều đó xảy ra, người tham gia giao thông có thể an tâm khi di chuyển trên đường. Lúc đấy, sẽ không còn những chiếc xe “bất chợt” xuất hiện dẫn đến tai nạn giao thông.

Quy định về lắp Hộp đen ô tô tại Thanh Hóa (thiết bị giám sát hành trình).

Tại Việt Nam, Bộ GTVT đã ban hành thông tư QCVN 31:2014/BGTVT –  quy định kỹ thuật quốc gia về gắn hộp đen cho xe tải, xe ô tô, xe khaach, xe container…

– Đối với những loại xe chưa được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trước khi Nghị định này có hiệu lực thì việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình được thực hiện theo lộ trình sau đây:

  1. Trước ngày 01 tháng 7 năm 2015. Đối với xe taxi, xe đầu kéo kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc kinh doanh vận tải.
  2. Trước ngày 01 tháng 01 năm 2016 đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 10 tấn trở lên.
  3. Trước ngày 01 tháng 7 năm 2016 đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 07 tấn đến dưới 10 tấn.
  4. Trước ngày 01 tháng 01 năm 2017 đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 3,5 tấn đến dưới 07 tấn.
  5. Trước ngày 01 tháng 7 năm 2018 đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn.

quy định lắp hộp đen         Quy định lắp đặt hộp đen (giám sát hành trình).

 Chức năng của Hộp đen ô tô tại Thanh Hóa là gì ?

  • Hiển thị trình trạng hoạt động. Hộp đen ô tô có khả năng tự thông báo các hoạt động của chính nó. Khi lắp đặt và vận hành trên ô tô. Các thông số như sóng, tín hiệu định vị GPS, bộ nhớ lưu trữ và khả năng kết nối máy chủ.
  • Ghi và sao lưu dữ liệu. Hộp đen sẽ ghi và sao lưu lại các dữ liệu về lộ trình, tốc độ, tọa độ, thời gian bật và tắt máy của ô tô.
  • Truyền dữ liệu về máy chủ. Hộp đen có thể gửi dữ liệu giám sát hành trình và về máy chủ. Hay đơn vị cung cấp thiết bị và hệ thống giám sát quản lý phương tiện.
  • Cài đặt tham số. Hộp đen ô tô có chức năng cài đặt các thông  tin cơ bản về hệ số xung/km. Và phương pháp đo tốc độ giới hạn, ngày lắp đặt và sửa đổi thiết bị.
  • Trích xuất dữ liệu qua cổng kết nối với máy tính. Khi phương tiện của bạn gặp sự cố, cần tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Cơ quan chức năng có thể kiểm tra hộp đen ô tô. Và truy xuất dữ liệu đã được sao lưu trên hộp đen.
Hộp đen ô tô
Chức năng của hộp đen ô tô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *