Những lý do khiến ô tô bị từ chối đăng kiểm

Với những người sử dụng xe ô tô nhiều năm, thì việc đi đăng kiểm xe không phải là xa lạ. Trên thực tế điều kiện đăng kiểm xe ô tô là không hề khó khăn hay phức tạp. Nhưng nếu các bác tài vướng phải những lỗi sau thì sẽ bị từ chối đăng kiểm.

1. Chưa đóng phí phạt nguội

Nếu bạn vi phạm lỗi  giao thông mà chưa đóng phí phạt nguội cho cảnh sát thì sẽ bị từ chối đăng kiểm xe ô tô. Cơ quan đăng kiểm  sẽ yêu cầu bạn quay lại đóng phí phạt nguội đầy đủ. Sau đó xe của bạn mới được cấp chứng nhận đăng kiểm.

2. Lắp thêm cản trước, cản sau và giá nóc cho xe

Đây là lý do dẫn đến nhiều xe bị từ chối đăng kiểm. Nếu xe lắp thêm cản trước, cản sau, giá nóc vượt quá kích thước hiện trạng của xe theo tỉ lệ dài x rộng x cao là: 4 x 3 x 4cm thì sẽ bị từ chối đăng kiểm. Ngoài ra, những xe tự lắp thêm khung hay cản bảo vệ ô tô còn bị CSGT xử phạt vi phạm hành chính. Đây được liệt vào lỗi thay đổi kết cấu của xe.

3. Thay đổi hệ thống đèn xe

Việc thay đổi đèn xe so với kết cấu ban đầu đều được coi là lỗi vi phạm Giao thông đường bộ. Mức xử phạt cho lỗi này được quy định tại khoản 2, Điều 55 của Bộ giao thông vận tải. Bị xử phạt lên đến 1 triệu đồng.

Ngoài ra, việc tự ý lắp thêm các loại đèn không có trong thiết kế của nhà sản xuất cũng sẽ bị từ chối đăng kiểm. Chính vì vậy, trước khi đi đăng điểm xe ô tô, các bác tài cần lưu ý vấn đề này.

Đăng kiểm xe ô tô

4. Dán Decal toàn bộ xe

Hiện nay, có xu hướng trang trí xe theo phong cách riêng, sở thích riêng của người sử dụng. Nếu trang trí toàn bộ xe bằng việc dán decal thì cần phải làm thủ tục thay đổi màu xe trước khi đi đăng kiểm. Nếu không muốn bị từ chối đăng kiểm.

5.Lắp thêm ghế đối với xe Van (xe bán tải 2 chỗ ngồi)

Ô tô Van không có ghế sau nên nhiều người sau khi mua về đã “chế” thêm hàng ghế sau để có chỗ ngồi…Hành vi lắp ghế sau cho xe Van (dù có sử dụng hay không) là sai quy định. Sẽ không được đăng kiểm.

Khi sử dụng loại ô tô có lắp thêm ghế còn bị lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý theo quy định. Với mức phạt  từ 6 – 8 triệu đồng. Phải khắc phục bằng cách tháo bỏ hàng ghế sau. Quay về nguyên trạng ban đầu như thiết kế.

6.Thay đổi kết cấu xe

Một lỗi khác nhiều chủ xe tải thường xuyên mắc phải là cơi nới thùng hàng có chiều cao vượt quá chiều cao quy định. Đối với trường hợp chủ xe cơi nới thêm thùng hàng cao lên vượt quá tiêu chuẩn cũng sẽ bị từ chối đăng kiểm.

7. Không chấp hành yêu cầu lắp đặt Thiết bị định vị

Theo Nghị định 91/2009 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, có 5 loại ô tô phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Bao gồm: xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định; xe buýt; xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng; xe kinh doanh vận chuyển khách du lịch; xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container.

Nếu những loại xe này không chấp hành đúng yêu cầu lắp đặt định vị thì sẽ không đủ điều kiện để đăng kiểm xe.

đăng kiểm xe ô tô

Tham khảo >> HƠN 340.000 XE Ô TÔ PHẢI BỔ SUNG, THAY MỚI THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH ??

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *