Những yếu tố cần lưu ý khi lắp đặt hệ thống camera

Việc trang bị hệ thống camera cho gia đình, cơ quan, nhà xưởng… là nhu cầu thiết yếu để đảm bảo an ninh. So với vài năm trước, camera quan sát giờ đây đã không còn là một thứ xa xỉ đối với người dùng và cũng có nhiều lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.

Theo ý kiến của các chuyên gia, để có được một hệ thống camera chính xác và hiệu quả nhất thì việc lựa chọn loại camera và phụ kiện kèm theo là rất quan trọng. Khi lắp đặt hệ thống camera, khách hàng cần chú ý tới những vấn đề sau:

– Xác định nhu cầu sử dụng

Đối với bất cứ một sản phẩm nào, trước khi mua bạn đều phải xác định được nhu cầu để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất và tối ưu hóa trong quá trình sử dụng. Để lắp đặt hệ thống camera quan sát, việc đầu tiên bạn làm là xác định khu vực muốn quan sát và khoảng cách tới đối tượng cần quan sát. Hãy có một cuộc khảo sát nhỏ với khu vực bạn cần lắp camera để lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp nhất. Một ví dụ giúp bạn tham khảo là với loại camera chống trộm. Bạn cần xem xét đến một số yếu tố như: nếu trộm muốn đột nhập vào ngôi nhà của bạn thì cần phải đi qua các khu vực nào, vị trí quan sát bao quát ra sao và khoảng cách mục tiêu như thế nào… cùng với sự tư vấn của nhà cung cấp. Hoặc bạn muốn chọn sử dụng camera quan sát đêm hay ngày? Ngoài trời hay trong nhà? Tất cả đều cần bạn xác định rõ trước khi lắp đặt và sử dụng.

             q thucte3 1

– Lựa chọn camera

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chủng loại camera thông minh với những mức giá rất phong phú từ thấp tới cao. Đó là camera lắp ngoài trời, camera không dây, camera IP, camera cảm biến hình ảnh… Nếu không biết nên lựa chọn camera loại nào, bạn nên tìm tới sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật.

– Chất lượng hình ảnh

Nếu bạn muốn hình ảnh thu được rõ nét, chi tiết thì nên lắp camera có độ phân giải cao. Các camera phổ biến trên thị trường hiện nay độ phân giải khoảng 330 dòng, camera phân giải cao sẽ cung cấp độ phân giải tốt hơn từ 400 dòng trở lên.

– Khả năng truy cập từ xa

Hầu hết các camera hiện đại đều hỗ trợ tính năng truy cập từ xa. Bạn chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh, máy tính, ipad để theo dõi video từ xa trong mọi hoàn cảnh, mọi lúc, mọi nơi. Bạn cũng có thể lắp đặt thêm hệ thống báo động mỗi khi xuất hiện sự cố bất thường.

– Hệ thống lưu trữ

Trước khi quyết định chọn giải pháp lưu trữ hình ảnh, bạn cần biết chính xác là cần lưu trữ bao nhiêu cảnh quay mỗi ngày. Dung lượng lưu trữ còn phụ thuộc vào chất lượng hình ảnh mà video đã thu được. Camera có tính năng nén video sẽ tiết kiệm đáng kể dung lượng lưu trữ.

Để được nhân viên kỹ thuật tư vấn và giới thiệu chi tiết hơn về hệ thống camera giám sát bạn hãy liên hệ tới Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại TND theo số điện thoại 0911.606.888 hoặc 0975.123.345 để biết thêm thông tin chi tiết!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *