Phủ Gầm Xe Ô Tô Có Thực Sự Cần Thiết?

Có Nên Thực Hiện Phủ Gầm Cho Ô Tô? Việc khoác một lớp áo mới cho gầm xe ô tô là một trong những điều kiện nhằm tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng xe.

Nhiều khách hàng sử dụng ô tô nhưng vẫn chưa hiểu hết về chức năng và những điều gây hại cho gầm xe của mình. Và việc phủ gầm ô tô có thực sự cần thiết hay không, đặc biệt là với điều kiện thời tiết như ở Việt Nam. Vậy hãy cùng TND Auto Spa giải đáp thắc mắc này nhé.

GẦM XE CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO?

Gầm xe ô tô là một bộ phận cực kỳ quan trọng đối với độ ổn định và an toàn của chiếc xe. Hệ thống khung gầm là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nước bẩn bắn lên từ bánh xe, hay va chạm khi xe leo lề…Vì vậy, bảo dưỡng gầm xe ô tô là hạng mục nên lưu ý mỗi khi đến kỳ bảo dưỡng, để xe luôn ổn định nhất!

Khung gầm được xem như một bộ xương vững chắc chống đỡ các bộ phận cho xe ô tô,ngoài mục đích là ”xương sườn” nâng đỡ, thì khung gầm xe hơi còn là nơi để máy móc thiết bị được gắn vào và liên kết lại tạo nên một chiếc xe hoàn chỉnh.

Chi tiết bạn có thể thao khảo thêm tạiGầm Xe Ô Tô Là Gì? Khi Nào Cần Bảo Dưỡng Gầm Cho Xe Hơi?

SƠ LƯỢC VỀ PHỦ GẦM XE Ô TÔ

Sơn Phủ Gầm Chống Ồn, Chống Rỉ Set

Phủ gầm cho xe ô tô là việc xịt dung dịch phủ chuyên dụng lên toàn bộ bề mặt gầm, các vị trí hốc bánh xe để tạo một lớp bảo vệ hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp giữa bề mặt gầm với các yếu tố môi trường như: đất cát, sỏi đá, bụi bẩn, nước, bùn sình, nhựa đường, dầu mỡ, muối mặn… cùng nhiều tạp chất từ mặt đường.

Khuyên bạn “Khi khách hàng mua xe, nên phủ gầm xe lúc còn mới, vì vậy nó sẽ đảm bảo được độ bền của gầm xe hơn”

Lợi ích của việc sơn phủ gầm Ô Tô

Nhìn chung, việc phủ ngầm ô tô mang lại ba lợi ích chủ yếu sau đây:

  • Giúp giảm tiếng ồn cho xe: Hầu hết các mẫu xe ở Việt Nam đều không phủ sơn bảo vệ gầm, nên khi hoạt động lâu ở các cung đường xấu sẽ xảy ra tình trạng gió lùa dưới gầm xe, gây tiếng động lớn và hiện tượng ù tai rất khó chịu. Vì vậy, việc phủ gầm ô tô góp phần giảm tiếng ồn từ động cơ và tiếng ồn bên ngoài xe thông qua dưới gầm vào trong xe.
  • Chống rỉ sét khung sườn: Việc phun hóa chất đặc biệt giúp gầm xe hạn chế sự tác động từ đường sá và các chất lỏng chứa a-xít như nước mưa, những chất có nguy cơ làm rỉ sét gầm và khung sườn xe nếu không được phủ.
  • Chống hao mòn xe: Như đã nói, gầm xe ô tô là nơi dễ chịu tác động từ đường sá, nên dễ bị va đập và tác động từ các vật trên đường khi chạy xe như sỏi đá văng vào dưới gầm, khung sườn. Đặc biệt, các dòng xe được sản xuất ở châu Á thường phần khung rất mỏng, nên nếu gầm xe được phủ, thì xe phần nào hạn chế và chống được sự hao mòn do va chạm như trên.

Phủ gầm có khả năng che được các vết nứt, lỗ hổng nhỏ hay các khớp nối trong khung gầm của xe. Nhờ đó mà độ ẩm hoặc nước từ môi trường bên ngoài không thể len lỏi vào bên trong, tăng nguy cơ ăn mòn các bộ phận kim loại. Các tác nhân như sỏi, đá vụn và các vật phẩm trên đường bị văng vào sẽ dẫn đến sự va chạm mạnh gây vỡ gầm hay sự ăn mòn. Một lớp phủ gầm xe ô tô sẽ cung cấp sự đàn hồi có độ bền cho bề mặt vật liệu bên dưới và vòm bánh xe (nếu được thi công phun phủ ). Từ đó giúp bảo vệ xế cưng của bạn khỏi các vật cứng có thể văng lên làm hỏng gầm. Đặc biệt, khi di chuyển những cung đường đèo núi, hay chủ xe đam mê phượt càng cần chú trọng vấn đề này.

Quy trình sơn phủ gầm Ô Tô diễn ra như thế nào?

Sau khi nhận xe, các nhân viên nhiều kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tiến hành vệ sinh gầm sạch sẽ với máy áp lực cao. Sau đó, đánh giá chung tình trạng gầm, dùng máy chuyên dụng đánh sạch rỉ sét nếu có. Tiến hành xì khô và xịt phủ gầm ô tô theo quy trình.

Bước 1: Kiểm tra tổng quát bên ngoài xe và đưa xe lên cầu nâng chuyên dụng. Nâng xe lên tầm cao vừa đủ cho kỹ thuật dễ dàng thao tác trong quá trình xịt gầm.

Bước 2: Tháo các chi tiết che chắn không cần xịt. Vệ sinh sạch gầm xe bằng dung dịch chuyên dụng, tẩy rỉ sét nếu có. Làm sạch gầm xe bằng cách rửa và xử lý lại bằng hóa chất chuyên dụng. Tùy vào mức độ bám bẩn hay rỉ sét mà thời gian xử lý sẽ lâu hay nhanh, thông thường từ 3-4 tiếng. Việc làm sạch gầm khá quan trọng vì sẽ ảnh hưởng tới độ bám dính của lớp sơn phủ mới. Lưu dán băng keo cho những khu vực không phủ.

Sơn Phủ Gầm Chống Ồn

Bước 3: Chuẩn bị dung dịch sơn phủ gầm. Tùy vào kích thước xe mà có lượng dung dịch phù hợp. Thông thường, sẽ là khoảng 5 chai dung dịch dung tích 150 ml đối với xe 5 chỗ và 7 chai đối với xe 7 chỗ hoặc lớn hơn.

Bước 4: Sau khi khô gầm xe, tiến hành phun chất phủ gầm. Thời gian phun khoảng một tiếng, sau đó chờ khô thêm 2 tiếng nữa. Trước và trong quá trình sơn, cần lắc đều bình dung dịch.

Bước cuối cùng: Đợi 15-30p cho khô dung dịch, lắp lại các chi tiết đã tháo. Vệ sinh lại xe sạch sẽ và bàn giao cho khách.

PHỦ GẦM XE Ô TÔ TẠI THANH HOÁ

TND Auto Spa chuyên cung cấp sản phẩm và dịch vụ chăm sóc xe chất lượng cao tại Thanh Hoá. Với đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lắp đặt trên nhiều dòng xe. Đảm bảo đi dây gọn gàng thẩm mỹ, kỹ thuật tốt, nhiệt tình, sản phẩm đúng giá, cam kết chính hãng. Lắp đặt nhanh chóng, hàng hóa luôn sẵn có.

Liên hệ với TND Auto Spa để được chăm sóc xe và phủ gầm cho xế yêu với công nghệ tiên tiến hiện đại nhé.

Chi tiết liên hệ

  • Hotline tư vấn: 0868.360.360 – 0911.606.888
  • Email: tndglobal.vn@gmail.com
  • Hỗ trợ: contact@tndglobal.vn
  • Địa chỉ: Lô 01+02 LK 5-1, KĐT Đông Sơn – P. An Hưng – TP. Thanh Hóa.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *