Theo nghiên cứu mới đây, có đến 78% các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có tử vong, nguyên nhân từ điểm mù của xe ô tô gây ra. Bạn đã thực sự hiểu rõ về điểm mù của xe ô tô? Làm cách nào để hạn chế rủi ro nhất cho chính chúng ta và gia đình khi tham gia lái xe an toàn?
Hệ Thống Cảnh Báo Điểm Mù BSM-01 được nghiên cứu và sản xuất bởi hãng XFD tới từ Đài Loan, BSM-01 là hệ thống cảnh báo điểm mù sử dụng sóng radar/GPS. Gồm các bộ phận như cặp đèn cảnh báo, cặp radar 2 bên trái/phải, bộ GPS, ECU và cục rung báo hiệu. Mang đến cho bạn một giải pháp công nghệ về cảnh báo điểm mù hiện đại nhất hiện nay. Với các ưu điểm vượt trội hơn tất cả các sản phẩm khác hiện có trên thị trường.
Cách thức hoạt động hệ thống cảnh báo điểm mù BSM-01
Khác xa mọi sản phẩm khác trên thị trường sử dụng cảm biến khoảng cách để đưa ra cảnh báo, BSM-01 hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng sóng radar quét 3D các vật có bán kính 25m. Phát hiện các phương tiện trong khu vực điểm mù ở hai làn bên cạnh và phía sau xe, đồng thời sẽ cảnh báo những xe có vận tốc lớn hơn. Bộ BSM-01 sẽ lắp 2 radar quét ở phía sau đuôi xe, và đèn led có thể gắn ở cột chữ A.
Với hệ thống Radar hoạt động tần số 24 GHz không bị ảnh hưởng bởi bất kì điều kiện thời tiết nào như mưa gió, sương mù, cát bụi…
Tính năng sản phẩm BSM-01
Điều kiện cảnh báo:
A. Khi xe đang hoạt đang vận hành, hệ thống sẽ bắt đầu phát hiện các phương tiện trong khu vực điểm mù ở hai làn bên cạnh và phía sau xe, khoảng cách lên đến 25m.
Khi vận tốc của xe tiếp cận lớn hơn vận tốc xe của bạn (có dấu hiệu vượt)
Thông tin cảnh báo:
1. Tính năng phát hiện điểm mù (BSD)
Hệ thống hoạt động khi vận tốc xe lớn hơn 30km/h, có thể phát hiện cùng lúc 5 vật thể chuyển động trong khu vực điểm mù. Khoảng cách phát hiện lên đến 25m cả khi thời tiết xấu. Hệ thống đưa ra các cảnh báo sớm để tránh các tai nạn và đảm bảo lái xe an toàn.
2. Tính năng hỗ trợ chuyển làn (LCA)
Chức năng hỗ trợ chuyển làn giúp người lái thay đổi làn đường an toàn nhất. Các cảm biến radar sẽ tự động kiểm tra những xe đang chạy ở phía sau và bên hông xe, nếu có xe vượt lên phía trước, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh và đèn LED cùng phía.
3. Tính năng cảnh báo phương tiện băng qua phía sau (RCTA)
Hệ thống RCTA sử dụng Radar với bước sóng milimet ở cản sau giúp phát hiện các phương tiện băng qua phía sau khó quan sát và canh báo cho lái xe bằng âm thanh hoặc phát ra từ tín hiệu trên đèn LED cùng phía.
4. Tính năng cảnh báo mở cửa xe (DOW)
Khi dừng xe, hệ thống sẽ tự động phát hiện các phương tiện băng lên trong khu vực điểm mù và đưa ra cảnh báo nếu việc mở cửa xe có dấu hiệu nguy hiểm
Bộ Điều Chỉnh Dải Tốc Độ
Mức dải tốc độ có thể được điều chỉnh qua hộp điều khiển trung tâm và được điều chỉnh theo nhu cầu của người sử dụng ở các dải vận tốc: 30Km/h, 40Km/h, 50Km/h, 60Km/h.
2.1 Khi vận tốc xe nhỏ hơn vận tốc cài đặt:
A. Không bật xi-nhan: đèn LED sẽ sáng, cảnh báo bằng âm thanh không hoạt động.
B. Bật xi-nhan: đèn LED sẽ nhấp nháy, cảnh báo bằng âm thanh không hoạt động.
2.2 Khi vận tốc xe lớn hơn vận tốc cài đặt
A. Không bật xi-nhan: đèn LED sẽ sáng, cảnh báo bằng âm thanh không hoạt động.
B. Bật xi-nhan: đèn LED sẽ nhấp nháy, kèm theo cảnh báo bằng âm thanh.
Kết Luận: Cảnh báo điểm mù BSM.01 rất hữu ích và rất cần thiết cho xe của bạn. Đăc biệt là với mật độ giao thông ở Việt Nam với nhiều xe máy chạy lấn làn, chạy vượt lên hay rẽ đột ngột nếu chúng ta không kiểm soát được những điểm mù thì sẽ rất nguy hiểm và có khi sẽ xảy ra những tai nạn không đáng có.
Tham khảo thêm:
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.