Bất kì chiếc xe ô tô nào cũng có điểm mù, xe càng cao lớn khu vực điểm mù càng rộng. Điểm mù ô tô chính là khoảng không gian ngoài xe mà mắt chúng ta không thấy được dù nhìn qua gương chiếu hậu lẫn nhìn trực tiếp. Điểm mù thường thể hiện sự nguy hiểm đặc biệt khi người lái điều khiển xe chuyển làn, rẽ ở các ngã tư hoặc đậu xe vào bãi.
Khi đó, điểm mù khiến người điều khiển không thể nhìn thấy được những chiếc xe đang chạy cùng làn/khác làn từ phía sau, những chiếc xe đang chạy cắt qua giao lộ… khiến việc rẽ hoặc chuyển làn trở nên cực kỳ nguy hiểm do người lái không thể chủ động quan sát để xử lý tình huống.
Hệ Thống Cảnh Báo Điểm Mù BSM-01M được nghiên cứu và sản xuất bởi hãng XFD tới từ Đài Loan, BSM-01M là hệ thống cảnh báo điểm mù sử dụng sóng radar/GPS. Gồm các bộ phận như cặp đèn cảnh báo, cặp radar 2 bên trái/phải, bộ GPS, ECU và cục rung báo hiệu. Mang đến cho bạn một giải pháp công nghệ về cảnh báo điểm mù hiện đại nhất hiện nay. Với các ưu điểm vượt trội hơn tất cả các sản phẩm khác hiện có trên thị trường.
Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM-01 với vị trí đèn Led cảnh báo đặt tại cột A. Tuy nhiên, nhiều khách hàng mong muốn cải tiến đèn Led đặt tại vị trí mặt gương để dễ quan sát, chúng tôi đã có thêm lựa chọn cho khách hàng với bộ sản phẩm cảnh báo điểm mù BSM-01M.
Nội dung
Cách thức hoạt động hệ thống cảnh báo điểm mù BSM-01M
Khác xa mọi sản phẩm khác trên thị trường sử dụng cảm biến khoảng cách để đưa ra cảnh báo, BSM-01M hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng sóng radar quét 3D các vật có bán kính 25m. Phát hiện các phương tiện trong khu vực điểm mù ở hai làn bên cạnh và phía sau xe, đồng thời sẽ cảnh báo những xe có vận tốc lớn hơn. Bộ BSM-01M sẽ lắp 2 radar quét ở phía sau đuôi xe, và đèn led có thể gắn ở cột chữ A.
Với hệ thống Radar hoạt động tần số 24 GHz không bị ảnh hưởng bởi bất kì điều kiện thời tiết nào như mưa gió, sương mù, cát bụi…
Tính năng sản phẩm BSM-01M
Điều kiện cảnh báo:
A. Khi xe đang hoạt đang vận hành, hệ thống sẽ bắt đầu phát hiện các phương tiện trong khu vực điểm mù ở hai làn bên cạnh và phía sau xe, khoảng cách lên đến 25m.
Khi vận tốc của xe tiếp cận lớn hơn vận tốc xe của bạn (có dấu hiệu vượt)
Thông tin cảnh báo:
1. Tính năng phát hiện điểm mù (BSD)
Hệ thống hoạt động khi vận tốc xe lớn hơn 30km/h, có thể phát hiện cùng lúc 5 vật thể chuyển động trong khu vực điểm mù. Khoảng cách phát hiện lên đến 25m cả khi thời tiết xấu. Hệ thống đưa ra các cảnh báo sớm để tránh các tai nạn và đảm bảo lái xe an toàn.
2. Tính năng hỗ trợ chuyển làn (LCA)
Chức năng hỗ trợ chuyển làn giúp người lái thay đổi làn đường an toàn nhất. Các cảm biến radar sẽ tự động kiểm tra những xe đang chạy ở phía sau và bên hông xe, nếu có xe vượt lên phía trước, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh và đèn LED cùng phía.
3. Tính năng cảnh báo phương tiện băng qua phía sau (RCTA)
Hệ thống RCTA sử dụng Radar với bước sóng milimet ở cản sau giúp phát hiện các phương tiện băng qua phía sau khó quan sát và canh báo cho lái xe bằng âm thanh hoặc phát ra từ tín hiệu trên đèn LED cùng phía.
4. Tính năng cảnh báo mở cửa xe (DOW)
Khi dừng xe, hệ thống sẽ tự động phát hiện các phương tiện băng lên trong khu vực điểm mù và đưa ra cảnh báo nếu việc mở cửa xe có dấu hiệu nguy hiểm
Bộ Điều Chỉnh Dải Tốc Độ
Mức dải tốc độ có thể được điều chỉnh qua hộp điều khiển trung tâm và được điều chỉnh theo nhu cầu của người sử dụng ở các dải vận tốc: 30Km/h, 40Km/h, 50Km/h, 60Km/h.
2.1 Khi vận tốc xe nhỏ hơn vận tốc cài đặt:
A. Không bật xi-nhan: đèn LED sẽ sáng, cảnh báo bằng âm thanh không hoạt động.
B. Bật xi-nhan: đèn LED sẽ nhấp nháy, cảnh báo bằng âm thanh không hoạt động.
2.2 Khi vận tốc xe lớn hơn vận tốc cài đặt
A. Không bật xi-nhan: đèn LED sẽ sáng, cảnh báo bằng âm thanh không hoạt động.
B. Bật xi-nhan: đèn LED sẽ nhấp nháy, kèm theo cảnh báo bằng âm thanh.
Kết Luận: Cảnh báo điểm mù BSM.01 rất hữu ích và rất cần thiết cho xe của bạn. Đăc biệt là với mật độ giao thông ở Việt Nam với nhiều xe máy chạy lấn làn, chạy vượt lên hay rẽ đột ngột nếu chúng ta không kiểm soát được những điểm mù thì sẽ rất nguy hiểm và có khi sẽ xảy ra những tai nạn không đáng có.
Tham khảo thêm:
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.