Xe vận tải hàng hóa cho gia đình có bắt buộc phải làm phù hiệu không ?

Tư vấn và hỗ trợ khách hàng đăng ký phù hiệu vận tải tại Thanh Hoá – Mrs. Dung 0931.383.789

Xe vận tải hàng hóa là xe chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa, đồ đạc. Hiện nay, Theo Nghị định số 86/2014/NĐ – CP và Thông tư số 63/2014/TT – BGTVT thì trước ngày 1.7.2018 xe có kinh doanh vận tải bắt buộc phải lắp Thiết bị giám sát hành trình hợp quy chuẩn và làm phù hiệu. Nhưng nhiều người vẫn chưa xác định được xe của gia đình mình có phải xe kinh doanh vận tải hay không? Và có nằm trong diện bắt buộc phải làm phù hiệu hay không?

Xe vận tải hàng hóa
Xe vận tải hàng hóa cho gia đình có phải lắp phù hiệu không ?

Trong bài viết này Công ty TND sẽ giải đáp câu hỏi: Xe vận tải hàng gia đình thì có bắt buộc phải làm phù hiệu hay không ?

QUY ĐỊNH VỀ XE VẬN TẢI HÀNG HÓA VÀ LÀM PHÙ HIỆU XE

Tại Điều 3 Nghị định 86/2014/NĐ-CP Quy định về xe kinh doanh vận tải như sau:

“1. Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô là sử dụng ô tô vận tải hàng hóa, hành khách trên đường bộ.Với mục đích sinh lợi. Gồm kinh doanh vận tải thu tiền trực tiếp. Và kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp.

2. Kinh doanh vận tải thu tiền trực tiếp là  đơn vị kinh doanh vận tải cung cấp dịch vụ vận tải và thu cước phí vận tải trực tiếp từ khách hàng.

3. Kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp là hoạt động kinh doanh vận tải mà đơn vị kinh doanh vừa thực hiện công đoạn vận tải. Vừa thực hiện ít nhất một công đoạn khác trong quá trình từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ. Thu cước phí vận tải thông qua doanh thu từ sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Tại Điều 11, Nghị định 86/2014/NĐ-CP quy định về việc gắn phù hiệu vận tải như sau:

3. Xe ô tô hoạt động kinh doanh vận tải phải bảo đảm một số yêu cầu sau đây:

a, Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định; xe taxi, xe buýt. Xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng. Xe chở công – ten – nơ. Xe đầu kéo kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc. Xe ô tô vận tải hàng hóa phải được gắn phù hiệu. Xe ô tô kinh doanh vận tải khách du lịch phải được gắn biển hiệu theo quy định của Bộ Giao thông vận tải;

4. Đối với những xe chưa được gắn phù hiệu trước khi Nghị định này có hiệu lực, thì việc gắn phù hiệu được thực hiện theo lộ trình sau đây:

d) Trước ngày 1 tháng 1 năm 2017; đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải từ 3,5 tấn đến dưới 07 tấn;

đ) Trước ngày 1 tháng 7 năm 2018; đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải dưới 3,5 tấn.

Tham khảo >> Phù hiệu kinh doanh vận tải là gì ? Mức xử phạt nếu không gắn phù hiệu xe kinh doanh vận tải 

VẬY XE VẬN TẢI HÀNG HÓA CHO GIA ĐÌNH CÓ PHẢI LÀM PHÙ HIỆU HAY KHÔNG ?

Dựa vào điều của Nghị định 86/2014/NĐ-CP thì Xe vận tải hàng hóa cho gia đình là xe kinh doanh vận tải. Được xếp vào diện là thu tiền không trực tiếp. Như vậy, Xe vận tải hàng cho gia đình bắt buộc phải gắn phù hiệu xe. Theo Nghị định mới nhất, từ ngày 1.7.2018, xe kinh doanh vận tải có thiết kế tải trọng dưới 3.5 tấn bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn và làm phù hiệu xe. Dù đó là xe kinh doanh thu tiền trực tiếp hay không trực tiếp. Đây là Nghị định mang tính bắt buộc. Chính vì vậy, những hộ hoặc doanh nghiệp có Xe vận tải hàng hóa tải cần nghiêm túc thực hiện. Để tránh những rủi ro không mong muốn cho xe và không bị mất tiền phạt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *